https://mitr.com/wp-content/uploads/2023/06/new-29-1.png

ตามที่กรมโรงงานกระทรวงอุตสาหกรรม มีหน้าที่ในการออกใบอนุญาตนำเข้าสารเอชซีเอฟซี (HCFCs) ซึ่งเป็นวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 และสารดังกล่าวเป็นสารควบคุมตามพิธีสารมอนทรีออลว่าด้วยสารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซน ที่ประเทศไทยได้ให้สัตยาบันไว้ประกอบกับกฎกระทรวง (พ.ศ. 2537) ออกตามความในพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 ข้อ 14 บัญญัติให้การดำเนินการต่อวัตถุอันตรายต้องคำนึงถึงสนธิสัญญา และข้อผูกพันระหว่างประเทศ จึงจำเป็นต้องควบคุมปริมาณการใช้อย่างเข้มงวด เพื่อให้สามารถลดและเลิกใช้ภายในปี พ.ศ. 2573

ดังนั้น เพื่อให้ประเทศไทยสามารถควบคุมปริมาณการใช้สารดังกล่าวให้เป็นไปตามข้อผูกพันระหว่างประเทศ กรมโรงงานอุตสาหกรรมจึงประกาศแนวทางการอนุญาตนำเข้าสารเอชซีเอฟซี (HCFCs) เพื่อใช้ในประเทศ ดังนี้

  • 1. ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป กรมโรงงานอุตสาหกรรมจะอนุญาตนำเข้าสารดังกล่าวให้อายุใบอนุญาตไม่เกินหนึ่งปี โดยกำหนดให้ใบอนุญาตสิ้นสุดในวันสิ้นปีปฏิทิน
  • 2. ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2556 กรมโรงงานอุตสาหกรรมจะอนุญาตนำเข้าสารดังกล่าว ไม่เกินปริมาณการนำเข้าของประเทศที่สามารถนำเข้าได้ในแต่ละปี ตามรายละเอียดแนบท้ายประกาศ
  • 3. กรมโรงงานอุตสาหกรรม ขอสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลงปริมาณการนำเข้าสารดังกล่าวได้ ตามความเหมาะสม เพื่อให้เป็นไปตามข้อผูกพันระหว่างประเทศ

รายละเอียดสามารถติดตามได้ที่ http://www.ftiprovince.or.th/pr/pr_detail.aspx?id=1126

หมวดหมู่:

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564 บริษัท มิตรฯ ได้มีการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยมีการปรับรูปแบบการจัดงานที่ยังคงความสนุกสนานและมอบความสุขแก่พนักงาน ในขณะเดียวกันก็เข้มงวดการเว้นระยะทางสังคม เพื่อป้องกัน Covid-19 โดยมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ ช่วงเช้า : ทำบุญเลี้ยงพระ โดยมีผู้บริหารเป็นตัวแทนร

Read More

ในนามที่ปรึกษาพลังงานให้กับโรงงาน บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) ทาง บริษัท มิตรเทคนิคัลคอนซัลแท้นท์ จำกัด ขอแสดงความยินดีกับทางโรงงานที่ได้รับรางวัล ระบบมาตรฐานการบริหารจัดการพลังงาน ISO 50001 รายแรกของไทย โดยได้จัดพิธีรับมอบที่ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระท

Read More

  บริษัท มิตรเทคนิคัลคอนซัลแท้นท์ จำกัด ได้มีการจัดอบรม Online ผ่านการใช้โปรแกรม Zoom เพื่อเร่งรัดการพัฒนาบุคลากรแต่ยังคงเป็นไปตามนโยบายลดการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 ส่วนผู้ที่เข้ารับการอบรมภายในห้องมีการนั่งเว้นระยะห่าง (Social Distancing)

Read More

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า